Saturday, June 11, 2016

Các bước chị em cần biết về phá thai băng thuốc

Nạo thai bằng thuốc là một mẹo nạo thai khá lành mạnh cho cơ thể và giảm một vài ảnh hưởng tới thiên chức làm mẹ của nữ giới. Nhưng sự lành mạnh này chỉ đạt khi có sự theo dõi và theo dõi định kỳ của lương y. không được tự ý mua và áp dụng dược phẩm tránh thai lúc chưa có chỉ định của lương y vì có khả năng gây ra một vài biến cố không ngờ tới. dưới đây là thứ tự của quy trình nạo thai bằng thuốc an toàn:
Phải làm gì trước khi phá thai bằng thuốc?

Bạn mang bầu ngoài ý muốn và có ý định bỏ thai nhi vì những yếu có ích chưa cho phép. Vì vậy, bạn có khả năng đến gặp bác sỹ để được tư vấn phá thai an toàn bằng dược phẩm. Tại đây, lương y sẽ thực hiện những xét nghiệm để xem nhìn bạn có hợp với bí quyết phá thai này hay không. Ngoài quan sát sức khỏe thai phụ, bác sỹ còn thực hiện khám tổng quát về bào thai, nếu sức khoẻ thai bảo đảm và bào thai dưới 6 tuần tuổi thì có thể áp dụng nạo thai bằng thuốc.
Lưu ý: khi hình dáng của thai nhi quá 3,3cm thì không có khả năng dùng phá thai bằng thuốc.



Quy trình thực hiện phá thai bằng thuốc
Trước khi phá thai bằng thuốc, bác sĩ sẽ khuyến cáo cho bạn về những dấu hiệu, triệu chứng hay tác dụng phụ sau khi dùng thuốc phá thai.
Đơn thuốc phá thai gồm 2 loại là Misoprostol 200g và nhóm Mifepristone 200g. 
 Đầu tiên chị em sẽ uống thuốc Mifepristone để bóc tác thai nhi, sau khi dùng thuốc Mifepristone được 2 ngày thì dùng tiếp Mifepristone, thuốc này có tác dụng có bóp tử cung để đây thai ra ngoài. Sau khi dùng thuốc, thai phụ có các triệu trứng sau: đau bụng dưới, chảy máu âm đạo. Có thể dùng thuốc giảm đau Paracetamol hoặc Ibuprofen.

Tái khám sau khi phá thai bằng thuốc
Sau khi dùng thuốc, nếu máu ra nhiều và liên tục hơn 1 tuần, bạn cần đến bệnh viện để khám và chữa trị kịp thời. Để đảm bảo nạo thai bằng thuốc thành công phái nữ cần tái khám, việc tái khám sẽ giúp bạn biết đã phá thai thành công hay chưa, có bị sót thai hay nhiễm khuẩn không. Nếu có bất bình thường, thầy thuốc có thể thực hiện xử lý để ngăn chặn và chắc chắn lành mạnh cho chị em.
những chú ý sau khi nạo thai bằng dược phẩm

Lúc uống thuốc nạo thai nên uống có trình tự, thời gian giữa 10 lần uống dược phẩm là 48 giờ, đồng thời nên có sự quan sát của y lương y.
Tái khám sau 11 tuần, để lương y có khả năng xác định phá thai bằng thuốc thành công hay chưa? Nếu chưa thành công, lương y có khả năng thực hiện một thủ thuật để đậy thai ra ngoài. 
Sau lúc dùng thuốc, nếu máu ra nhiều và thường xuyên hơn một tuần, bạn nên đến bệnh viện để khám và chữa trị đúng lúc.